CÁC CHUYÊN MỤC / Tin tức - Sự kiện / Thông tin về các cuộc thi - hội thi
(Lượt xem: 922 - Cập nhật: 8/3/2024)

TIN VUI TỪ HỘI NGHỊ TUYÊN DƯƠNG, KHEN THƯỞNG TẬP THỂ, CÁ NHÂN ĐẠT THÀNH TÍCH XUẤT SẮC
TRONG KỲ THI CHỌN 
HỌC SINH GIỎI QUỐC GIA
NĂM HỌC 2023-2024

Chiều 5/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị tuyên dương, khen thưởng tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia cấp THPT năm học 2023 - 2024.

Tham dự hội nghị có: PGS-TS. Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng – Bộ Giáo dục và Đào tạo; TS. Trần Thế Cương, Thành ủy viên - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; các đồng chí trong Ban Giám đốc, các đồng chí lãnh đạo các Phòng Ban của Sở GD&ĐT Hà Nội; các đồng chí là Hiệu trưởng các trường THPT có học sinh đạt giải; cha mẹ học sinh và 184 học sinh đạt giải.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cấp THPT năm học 2023-2024 diễn ra từ ngày 05 - 06/01/2024. Cả nước có gần 6.000 thí sinh đăng ký dự thi ở 12 môn thi gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc. Thành phố Hà Nội có 234 học sinh của 10 trường THPT tham gia (tăng 50 em so với năm học trước). Kết quả có 184 học sinh đạt giải, gồm: 14 giải Nhất, 61 giải Nhì, 54 giải Ba và 55 giải Khuyến khích, tăng 43 giải so với năm học trước. Đây là kết quả cao nhất từ trước tới nay của học sinh thành phố.

Vinh dự và tự hào khi lần đầu tiên trong lịch sử 30 năm xây dựng và phát triển của trường THPT Trần Hưng Đạo - Thanh Xuân có em Nguyễn Trần Vân Khanh - lớp 12D1 (là học sinh duy nhất trong 20 học sinh không đến từ các trường chuyên danh tiếng) được tuyển chọn vào đội tuyển HSG môn Ngữ văn của thành phố. Trong lần đầu tiên tham dự đội tuyển, Vân Khanh phải đối diện với những khó khăn, áp lực vì lượng kiến thức khổng lồ, những bài tập, chuyên đề nâng cao mới mẻ…Nhưng nhờ sự động viên, khích lệ của các thầy cô giáo trong Ban Giám hiệu nhà trường, sự đồng hành của các thầy cô giáo giảng dạy, sự ủng hộ của gia đình, bạn bè…cô gái nhỏ bé ấy đã bền bỉ, bản lĩnh, thể hiện xuất sắc những điểm mạnh của bản thân. Kết quả, Vân Khanh đạt giải Khuyến khích cấp quốc gia, góp phần vào thành tích chung đáng tự hào của thành phố. Thành tích của Vân Khanh có thể khiêm tốn so với các bạn trường chuyên, nhưng với mái trường, thầy cô, bè bạn…đây là kỳ tích của niềm đam mê, là khát vọng vượt lên chính mình để tỏa sáng. Ánh sáng ấy sẽ truyền sự tự tin, thổi bùng ngọn lửa đam mê chinh phục đỉnh cao tri thức cho các thế hệ tương lai của nhà trường.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tặng Giấy khen và phần thưởng cho tập thể nhà trường và cá nhân học sinh Nguyễn Trần Vân Khanh.

 

Phát biểu trước hội nghị, Ts. Trần Thế Cương nhắn nhủ: Với mỗi học sinh, kết quả này sẽ là bước khởi đầu, nền tảng, hành trang trên con đường học tập và lao động trong tương lai của các em. Hy vọng rằng, trong tương lai không xa, các em sẽ trở thành những công dân tốt, lực lượng nòng cốt xây dựng đất nước, Thủ đô giàu mạnh, phồn vinh, phát triển.

 

"Giờ dặt dìu mùa xuân theo én về", trong cái cựa mình của mai đào ngày cận tết, tự hào, niềm vui và hạnh phúc từ Vân Khanh là cánh én gọi mùa xuân, là hy vọng về một sự chuyển mình lớn mạnh của ngôi trường 30 mùa thanh xuân phơi phới. Chúc mừng thành tích của Nguyễn Trần Vân Khanh, chúc mừng mái trường THPT Trần Hưng Đạo – Thanh Xuân đã ghi dấu ấn trong công tác giáo dục mũi nhọn, bồi dưỡng nhân tài cho Thủ đô nói riêng và đất nước nói chung.  

Một số hình ảnh từ hội nghị

Các mục khác
  Kế hoạch tổ chức cuộc thi Nghiên cứu Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học phổ thông năm học 2015 - 2016
  Kết quả ṿng I cuộc thi Vô địch tin học văn pḥng dành cho học sinh trung học Thành phố Hà Nội năm 2015
  Tích cực tham gia cuộc thi An toàn giao thông cùng xe đạp điện, xe máy điện
  Hội thi giáo viên dạy giỏi cụm các trường THPT quận Thanh Xuân - Cầu giấy năm học 2014 - 2015
  Triển khai cuộc thi viết thư cho các chiến sĩ làm nhiệm vụ canh giữ biển đảo quê hương.
  Thắng lợi từ Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia lần thứ 3 năm 2014
  Tin vui từ Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh Trung học cấp Thành phố làn thứ 3 (Năm học 2013 - 2014)
1
2
3