CÁC CHUYÊN MỤC / Tin tức - Sự kiện / Kế hoạch nhà trường
(Lượt xem: 129 - Cập nhật: 14/9/2024)

TRƯỜNG THPT TRẦN HƯNG ĐẠO - THANH XUÂN

TRANG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG
NĂM HỌC 2024 - 2025

 

Sáng ngày 05/9/2024, hòa chung niềm hân hoan của Ngày Hội toàn dân đưa trẻ tới trường, thầy và trò trường THPT Trần Hưng Đạo – Thanh Xuân trang trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.

Tới dự lễ khai giảng năm học mới với Thầy và trò nhà trường có các vị đại biểu khách quý đại diện của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; lãnh đạo phường Thanh Xuân Nam; lãnh đạo Công an phường Thanh Xuân Nam; đại diện các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn; các thầy cô giáo nguyên là lãnh đạo nhà trường qua các thời kì và Ban đại diện cha mẹ học sinh của nhà trường. Về phía nhà trường, có sự hiện diện của các thầy cô giáo trong Chi ủy, Ban Giám hiệu, BCH Công đoàn, Đoàn thanh niên cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường.

Tiếp nối từ năm học trước, năm học 2024 - 2025 nhà trường đang thực hiện cải tạo, sửa chữa lớn, tổng diện tích cho các hoạt động giáo dục thu hẹp chỉ còn một nửa, tuy nhiên Lễ đón 657 em học sinh khối 10 - khóa học sinh thứ 32 của ngôi trường mang tên người anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại Vương đã được diễn ra rất trang trọng, tự hào.

Sau nghi lễ chào cờ thiêng liêng, thay mặt lãnh đạo nhà trường, nhà giáo Hoàng Khởi Lai – Phó Hiệu trưởng, đọc thư của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 – 2025.

Đồng chí Tổng bí thư, Chủ tịch nước tin tưởng rằng với khí thế của năm học mới, các em học sinh, sinh viên, học viên sẽ nỗ lực học tập, tu dưỡng, tiếp thu và làm chủ kiến thức, hình thành những năng lực côt lõi, tạo dựng những khát vọng lớn lao để xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc; các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục luôn tâm huyết, yêu nghề, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp cao quý của mình.

Nhà giáo Vũ Đình Hà – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường trong diễn văn khai giảng đã nhấn mạnh: “Năm học 2023-2024 là một năm hết sức có ý nghĩa đối với thầy và trò nhà trường. Kết thúc năm học, nhà trường có 01 HS đạt giải Quốc gia môn Ngữ văn; 10 giải Học sinh giỏi cấp Thành phố (lớp 12); 65 giải Học sinh giỏi cấp Cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy (lớp 10, 11); 01 Huy chương bạc Karate tại Hội khỏe Phù Đổng Toàn quốc; 8 bộ huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng thành phố. Trong kỳ thi tốt nghiệp lớp 12, có 434 lượt học sinh đạt điểm 9,0 trở lên, 1433 lượt học sinh có điểm xét tuyển đại học đạt từ 25,0 điểm trở lên. Rất nhiều các em học sinh lớp 12 đạt học bổng du học hoặc được xét tuyển vào các trường Đại học danh giá như: ĐH Dược Hà Nội; ĐH Bách Khoa, ĐH Ngoại thương, Học viện Ngoại giao;  Học viện An ninh Nhân dân; ĐH Sư phạm Hà Nội…. 

Những kết quả trên đây thật đáng tự hào, thể hiện sự nỗ lực của thầy trò và sự quan tâm, chăm lo của cha mẹ học sinh, ngày càng khẳng định chất lượng giáo dục, đào tạo của nhà trường trong hệ thống các trường THPT trên địa bàn quận Thanh Xuân nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung. Thay mặt BGH, Hội đồng giáo dục nhà trường, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các phòng ban chuyên môn của sở GDĐT; các cấp, các ban, ngành quận Thanh Xuân, các bậc phụ huynh học sinh đã giúp đỡ ủng hộ trường trong năm học qua. Đặc biệt, cảm ơn lãnh đạo và các đơn vị của Công an quận Thanh Xuân Nam đã tư vấn, giúp đỡ nhà trường trong công tác giáo dục đạo đức, an toàn giao thông và phòng, chống các tệ nạn xảy ra trong nhà trường. Mong rằng nhà trường tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của các cơ quan trong thời gian tới […]. Năm học 2024-2025, nhà trường xác định: Đây là “năm học đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng”. Với đội ngũ giáo viên vững vàng, say mê chuyên môn, nhiệt huyết với nghề, không ngừng đổi mới, sáng tạo, đây sẽ là nhân tố quan trọng tạo nên bước đột phá trong chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường. Bên cạnh đó, trong năm học này, thầy và trò nhà trường phấn khởi, vui mừng khi công trình cải tạo, nâng cấp nhà trường sẽ được hoàn thành. Gần 50 phòng học, phòng chức năng, hệ thống sân tập, bể bơi hiện đại, khang trang sẽ được đưa vào hoạt động góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của học sinh, cụ thể hóa mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông 2018”.

Để động viên, khích lệ phong trào thi đua, dạy tốt - học tốt của thầy và trò nhà trường, đại biểu Sở GD&ĐT Hà Nội, Ban Giám hiệu nhà trường đã trao Giấy khen của Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cho các thầy cô giáo có nhiều thành tích trong năm học vừa qua;  vinh danh và trao thưởng cho các em học sinh đạt điểm cao các khối thi lớp 12 và đạt thủ khoa trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10. Đây là những tấm gương sáng, cũng là nguồn động lực thôi thúc thế hệ học sinh phấn đấu, nối tiếp và phát huy ngọn lửa truyền thống của nhà trường. 

Trong không khí vui tươi, trang trọng, tự hào của ngày Khai trường, các vị đại biểu, các thầy cô giáo và học sinh toàn trường được thưởng thức chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới và chương trình văn nghệ chào khối 10 với các tiết mục đặc sắc và ý nghĩa do câu lạc bộ nghệ thuật của Đoàn TN nhà trường biểu diễn.

Khai trường không chỉ là thời điểm cổng trường mở ra, trang vở mới mở ra, đó còn là thời điểm mở đầu một chuyến đò tri thức trong mùa thu bình yên để hy vọng tất cả chúng ta sẽ cập bến ước mơ, hạnh phúc trong một mùa hè rực nắng. Chúng ta cùng hy vọng, tin tưởng dưới sự chỉ đạo sát sao, sáng suốt của Chi ủy - Ban Giám hiệu nhà trường, sự đoàn kết, quyết tâm của toàn thể hội đồng giáo dục, trường THPT Trần Hưng Đạo Thanh Xuân sẽ ngày càng lớn mạnh, gặt hái nhiều thành công,  trở thành địa chỉ tin cậy, nơi chắp cánh ước mơ của các em học sinh trên mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến!

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI LỄ KHAI GIẢNG !  

 

 

 

 


 

 

 

 

 

  

 

 

 

 

Các mục khác
  GIỚI THIỆU LỚP HỌC IELTS THEO CHƯƠNG TR̀NH CHUẨN QUỐC TẾ
  Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 - 2020
  Lễ Bế giảng năm học 2018 - 2019. Lễ ra trường cho học sinh niên khóa 2016 - 2019
  Kết quả Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy năm học 2018-2019
  KẾT QUẢ CUỘC THI ’’LỄ HỘI SLIDE SHOW VỀ RAU AN TOÀN’’
  LỄ KỶ NIỆM 36 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM VÀ 25 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG THPT TRẦN HƯNG ĐẠO – THANH XUÂN
  LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THPT TRẦN HƯNG ĐẠO – THANH XUÂN
  HỘI NGHỊ GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM NĂM HỌC 2018-2019
  HỘI NGHỊ CB-VC NĂM HỌC 2018- 2019 VÀ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CÔNG ĐOÀN NĂM HỌC 2017 - 2018
  LỄ KHAI GIẢNG năm học 2018 - 2019
  Lễ trao quà cho học sinh là con thương binh
  Tăng cường công tác quản lư và nâng cao đạo đức nhà giáo
  Lễ Bế giảng năm học 2017 - 2018. Lễ ra trường cho học sinh niên khóa 2015 - 2018
  Đăng kư dự thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ hạng 2 lên hạng I đối với GV phổ thông công lập
  Hướng dẫn sử dụng điện an toàn, hiệu quả
  THƯ NGỎ gửi đến các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường
  Lễ trao học bổng và quà Tết cho học sinh nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018
  HỘI NGHỊ TRAO ĐỔI PHƯƠNG PHÁP VÀ BÁO CÁO THÀNH TÍCH HỌC TẬP năm học 2017 - 2018
  Lễ sơ kết học ḱ I năm học 2017 - 2018
  Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo thực hiện đảm bảo sức khỏe và pḥng chống rét cho học sinh
1
2
3
4