CÁC CHUYÊN MỤC / Tin tức - Sự kiện / Thông tin về các cuộc thi - hội thi
(Lượt xem: 1600 - Cập nhật: 6/11/2023)

CÔNG BỐ 12 ĐỘI TUYỂN HỌC SINH GIỎI THÀNH PHỐ HÀ NỘI

THAM DỰ KỲ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI QUỐC GIA

NĂM HỌC 2023 - 2024

        Chiều 6 - 11 - 2023, tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức lễ công bố thành lập các đội tuyển học sinh giỏi thành phố Hà Nội tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi (HSG) quốc gia cấp trung học phổ thông năm học 2023 - 2024.

            Đến dự và chủ trì hội nghị có Ts. Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; các đồng chí trong Ban Giám đốc, các đồng chí lãnh đạo các Phòng Ban của sở GD&ĐT Hà Nội; các đồng chí là Hiệu trưởng các trường THPT có học sinh thuộc các đội tuyển; cha mẹ học sinh và đông đủ của 240 học sinh của 12 đội tuyển.

Các đội tuyển HSG của thành phố Hà Nội tham gia kỳ thi chọn HSG quốc gia năm nay gồm các môn: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí, Ngữ văn, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc và Tin học. Học sinh của các đội tuyển đến từ 10 trường trung học phổ thông, gồm: Chuyên Hà Nội - Amsterdam, chuyên Nguyễn Huệ, Chu Văn  An, chuyên Sơn Tây, Minh Quang, Trần Hưng Đạo - Thanh Xuân, Quang Trung - Hà Đông, Nguyễn Gia Thiều, Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy, Phùng Khắc Khoan - Thạch Thất.

Điểm mới của các đội tuyển năm nay, bên cạnh những trường chuyên có truyền thống đóng góp nhiều thành viên cho các đội tuyển, còn có sự tham gia của những trường công lập có bề dày thành tích như THPT Nguyễn Gia Thiều, trường ở địa bàn xa trung tâm như trường THPT Minh Quang (huyện Ba Vì), trường THPT Phùng Khắc Khoan - Thạch Thất hay các trường đang có nhiều khát vọng vươn lên, khẳng định tầm vóc, vị thế lớn mạnh của mình trong hệ thống giáo dục Thủ đô như: THPT Quang Trung - Hà Đông, THPT Trần Hưng Đạo - Thanh Xuân.

Vinh dự và tự hào khi học sinh Nguyễn Trần Vân Khanh, lớp 12D1 của trường THPT Trần Hưng Đạo - Thanh Xuân dưới sự dìu dắt của các thầy cô giáo đã có những nỗ lực vượt bậc, vượt qua nhiều học sinh xuất sắc của các trường chuyên, các trường THPT danh tiếng để góp mặt trong 20 thành viên của đội tuyển học sinh giỏi môn Ngữ văn của thành phố Hà Nội dự thi chọn HSG quốc gia năm học 2023 - 2024. Đây là minh chứng cho chất lượng dạy và học của nhà trường đang tiến những bước dài để vươn lên một tầm cao mới.

Chúc cho Nguyễn Trần Vân Khanh tập trung tối đa, tích lũy thêm nhiều kiến thức chuyên sâu, hoàn thiện thêm kỹ năng làm bài, tự tin vững bước để chinh phục đỉnh tri thức, đem vinh quang về cho giáo dục thủ đô, cho bản thân, gia đình và nhà trường.

Một số hình ảnh tại buổi lễ: 

 

Các mục khác
  Kế hoạch tổ chức cuộc thi Nghiên cứu Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học phổ thông năm học 2015 - 2016
  Kết quả ṿng I cuộc thi Vô địch tin học văn pḥng dành cho học sinh trung học Thành phố Hà Nội năm 2015
  Tích cực tham gia cuộc thi An toàn giao thông cùng xe đạp điện, xe máy điện
  Hội thi giáo viên dạy giỏi cụm các trường THPT quận Thanh Xuân - Cầu giấy năm học 2014 - 2015
  Triển khai cuộc thi viết thư cho các chiến sĩ làm nhiệm vụ canh giữ biển đảo quê hương.
  Thắng lợi từ Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia lần thứ 3 năm 2014
  Tin vui từ Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh Trung học cấp Thành phố làn thứ 3 (Năm học 2013 - 2014)
1
2
3