CÁC CHUYÊN MỤC / Tin tức - Sự kiện / Thông tin về các cuộc thi - hội thi
(Lượt xem: 924 - Cập nhật: 8/3/2024)

TIN VUI TỪ HỘI NGHỊ TUYÊN DƯƠNG, KHEN THƯỞNG TẬP THỂ, CÁ NHÂN ĐẠT THÀNH TÍCH XUẤT SẮC
TRONG KỲ THI CHỌN 
HỌC SINH GIỎI QUỐC GIA
NĂM HỌC 2023-2024

Chiều 5/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị tuyên dương, khen thưởng tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia cấp THPT năm học 2023 - 2024.

Tham dự hội nghị có: PGS-TS. Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng – Bộ Giáo dục và Đào tạo; TS. Trần Thế Cương, Thành ủy viên - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; các đồng chí trong Ban Giám đốc, các đồng chí lãnh đạo các Phòng Ban của Sở GD&ĐT Hà Nội; các đồng chí là Hiệu trưởng các trường THPT có học sinh đạt giải; cha mẹ học sinh và 184 học sinh đạt giải.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cấp THPT năm học 2023-2024 diễn ra từ ngày 05 - 06/01/2024. Cả nước có gần 6.000 thí sinh đăng ký dự thi ở 12 môn thi gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc. Thành phố Hà Nội có 234 học sinh của 10 trường THPT tham gia (tăng 50 em so với năm học trước). Kết quả có 184 học sinh đạt giải, gồm: 14 giải Nhất, 61 giải Nhì, 54 giải Ba và 55 giải Khuyến khích, tăng 43 giải so với năm học trước. Đây là kết quả cao nhất từ trước tới nay của học sinh thành phố.

Vinh dự và tự hào khi lần đầu tiên trong lịch sử 30 năm xây dựng và phát triển của trường THPT Trần Hưng Đạo - Thanh Xuân có em Nguyễn Trần Vân Khanh - lớp 12D1 (là học sinh duy nhất trong 20 học sinh không đến từ các trường chuyên danh tiếng) được tuyển chọn vào đội tuyển HSG môn Ngữ văn của thành phố. Trong lần đầu tiên tham dự đội tuyển, Vân Khanh phải đối diện với những khó khăn, áp lực vì lượng kiến thức khổng lồ, những bài tập, chuyên đề nâng cao mới mẻ…Nhưng nhờ sự động viên, khích lệ của các thầy cô giáo trong Ban Giám hiệu nhà trường, sự đồng hành của các thầy cô giáo giảng dạy, sự ủng hộ của gia đình, bạn bè…cô gái nhỏ bé ấy đã bền bỉ, bản lĩnh, thể hiện xuất sắc những điểm mạnh của bản thân. Kết quả, Vân Khanh đạt giải Khuyến khích cấp quốc gia, góp phần vào thành tích chung đáng tự hào của thành phố. Thành tích của Vân Khanh có thể khiêm tốn so với các bạn trường chuyên, nhưng với mái trường, thầy cô, bè bạn…đây là kỳ tích của niềm đam mê, là khát vọng vượt lên chính mình để tỏa sáng. Ánh sáng ấy sẽ truyền sự tự tin, thổi bùng ngọn lửa đam mê chinh phục đỉnh cao tri thức cho các thế hệ tương lai của nhà trường.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tặng Giấy khen và phần thưởng cho tập thể nhà trường và cá nhân học sinh Nguyễn Trần Vân Khanh.

 

Phát biểu trước hội nghị, Ts. Trần Thế Cương nhắn nhủ: Với mỗi học sinh, kết quả này sẽ là bước khởi đầu, nền tảng, hành trang trên con đường học tập và lao động trong tương lai của các em. Hy vọng rằng, trong tương lai không xa, các em sẽ trở thành những công dân tốt, lực lượng nòng cốt xây dựng đất nước, Thủ đô giàu mạnh, phồn vinh, phát triển.

 

"Giờ dặt dìu mùa xuân theo én về", trong cái cựa mình của mai đào ngày cận tết, tự hào, niềm vui và hạnh phúc từ Vân Khanh là cánh én gọi mùa xuân, là hy vọng về một sự chuyển mình lớn mạnh của ngôi trường 30 mùa thanh xuân phơi phới. Chúc mừng thành tích của Nguyễn Trần Vân Khanh, chúc mừng mái trường THPT Trần Hưng Đạo – Thanh Xuân đã ghi dấu ấn trong công tác giáo dục mũi nhọn, bồi dưỡng nhân tài cho Thủ đô nói riêng và đất nước nói chung.  

Một số hình ảnh từ hội nghị

Các mục khác
  CHÚC MỪNG HỌC SINH KHỐI 12 NHÀ TRƯỜNG ĐĂ ĐẠT ĐƯỢC KẾT QUẢ CAO TRONG KỲ THI TNTHPT, NĂM HỌC 2023 - 2024
  THƯ GỬI HỌC SINH LỚP 12 TRƯỚC MÙA THI
  TIN VUI TỪ KỲ THI HỌC SINH GIỎI CẤP CỤM NĂM HỌC 2023 - 2024
  TIN VUI TỪ HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI LẦN THỨ X
  TIN VUI TỪ KẾT QUẢ KỲ THI HỌC SINH GIỎI CẤP THÀNH PHỐ CỦA HỌC SINH KHỐI 12 NHÀ TRƯỜNG NĂM HỌC 2023 - 2024
  LỄ CÔNG BỐ 12 ĐỘI TUYỂN HỌC SINH GIỎI THÀNH PHỐ HÀ NỘI THAM DỰ KỲ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI QUỐC GIA NĂM HỌC 2023-2024
  TIN VUI TỪ KẾT QUẢ KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM HỌC 2022 - 2023 CỦA HỌC SINH KHỐI 12 NHÀ TRƯỜNG
  KẾT QUẢ KỲ THI HỌC SINH GIỎI CỤM CÁC KHỐI 10 VÀ 11, NĂM HỌC 2022 - 2023
  TIN VUI TỪ KỲ THI HỌC SINH GIỎI CỤM CÁC KHỐI 10 VÀ 11, NĂM HỌC 2021 - 2022
  TIN VUI TỪ KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM HỌC 2020 - 2021 CỦA HỌC SINH KHỐI 12 NHÀ TRƯỜNG
  Phát động cuộc thi Sáng kiến, mô h́nh phổ biến GDPL có hiệu quả cho thanh, thiếu niên trong nhà trường
  Hội thi TIM HIỂU KIẾN THỨC PHÁP LUẬT cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy năm 2018
  Hội thi TIM HIỂU KIẾN THỨC PHÁP LUẬT cấp trường năm 2018
  KẾ HOẠCH tổ chức Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”năm 2018
  Phát động Cuộc thi “V́ an toàn giao thông Thủ đô trên internet”
  Tin vui từ Giải Bóng rổ học sinh phổ thông thành phố - Cup MILO 2018
  KẾ HOẠCH tổ chức Ngày hội Công nghệ thông tin ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lần thứ IV
  Giải Vô dịch Tranh biện Hà Nội mở rộng lần thứ nhất VSDC 2017
  Cuộc thi viết bài MẸ TRONG TÂM TRÍ CON lần thứ III NĂM 2017
  Giới thiệu, lựa chọn các sản phẩm, ư tưởng sáng tạo để tham gia ngày Phụ nữ sáng tạo năm 2017
1
2
3