CÁC CHUYÊN MỤC / Tin tức - Sự kiện / Thông tin giáo dục, hoạt động phong trào
(Lượt xem: 11520 - Cập nhật: 20/3/2017)

 NGÀY QUỐC TẾ HẠNH PHÚC 20/3

Cứ mỗi độ tháng 3 về, chúng ta lại hân hoan chào đón những ngày lễ kỉ niệm lớn như ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3... Nhưng tháng 3 cũng có một ngày đặc biệt, rất ý nghĩa: ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc hay ngày Hạnh phúc (International Day of Happiness) được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 20/3/2013. Ngày lễ này được Đại hội đồng Liên Hiệp quốc quyết định chính thức khi tất cả 193 quốc gia thành viên nhất trí thông qua Nghị quyết A/RES/66/281 ngày 20/6/2012. Đây là ngày để tôn vinh niềm hạnh phúc của nhân loại trên thế giới và với mục tiêu không chỉ là ngày mang ý nghĩa biểu tượng đơn thuần, mà còn là ngày của hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng thế giới đại đồng, đem lại hạnh phúc cho người người trên trái đất.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc được lấy từ ý tưởng của Vương quốc Bhutan, một vương quốc bé nhỏ nằm sâu trong lục địa miền đông Himalayas, vốn được đánh giá là nước có chỉ số hạnh phúc cao dựa trên các yếu tố như sức khoẻ, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân.

Sở dĩ ngày 20/3 được chọn là ngày Quốc tế Hạnh phúc đây là ngày đặc biệt trong năm, ngày xuân phân, mặt trời nằm ngang đường xích đạo, trong ngày này, độ dài ngày và đêm bằng nhau – biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ; cũng là biểu tượng của sự cân bằng giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực… Từ lí do đó mà ngày này được cho là sẽ truyền tải thông điệp: cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc sau khi được công bố đã nhận được sự ủng hộ của nhiều quốc gia trên thế giới. Đến nay, đã có 193 quốc gia thành viên của Liên Hiệp quốc, trong đó có Việt Nam, tham gia hưởng ứng và cam kết sẽ ủng hộ ngày này bằng các nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, nhằm đem lại hạnh phúc cho người dân.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam vào 20/3/2014 với chủ đề Yêu thương và chia sẻ. Hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc, chúng ta hãy hành động vì gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc.

ngayhp

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

 

 

Các mục khác
  Cục Công nghệ thông tin - Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo về WEBSITE giả mạo
  Tích cực tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất của Thành phố Hà Nội năm 2016
  Tổng kêt Hội giảng Mừng Đảng - Mừng Xuân và chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3
  Chuyên đề Tuyên truyền giáo dục pḥng chống ma túy cấp Thành phố năm học 2015 - 2016
  Hưởng ứng Ngày Thế giới pḥng chống AIDS và quyên góp gây Quỹ hỗ trợ trẻ em, người nhiễm HIV/AIDS có hoàn cảnh khó khăn
  H́nh ảnh về Lễ Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.2014
  Ngày hội đọc sách năm 2014
  Đón Đoàn Cán bộ - giáo viên trường THPT số 1 - Lào Cai về tham quan, học tập và giao lưu với nhà trường
1
2
3