CÁC CHUYÊN MỤC / Tin tức - Sự kiện / Kế hoạch nhà trường
(Lượt xem: 6615 - Cập nhật: 8/9/2022)

TRƯỜNG THPT TRẦN HƯNG ĐẠO - THANH XUÂN
LONG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022 - 2023
 

Hoà chung trong không khí sôi nổi của những ngày mùa thu lịch sử; kỉ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám thành công, ngày Quốc khánh mùng 2 tháng 9, ngày toàn dân đưa trẻ đến trường 5/9; hàng triệu giáo viên, học sinh và sinh viên trên cả nước lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình khám phá và tiếp thu tri thức, bồi đắp kĩ năng, rèn luyện phẩm chất - một hành trình gian nan nhưng cũng đầy hạnh phúc và vinh quang.

Sáng ngày 5/9/2022, Thầy và trò trường THPT Trần Hưng Đạo – Thanh Xuân long trọng tổ chức lễ Khai giảng năm học mới, năm học thứ 30 của mái trường mang tên người anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại Vương.

Tới dự lễ Khai giảng năm học mới với Thầy và trò nhà trường có các vị đại biểu khách quý đại diện lãnh đạo phường Thanh Xuân Nam, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, các thầy cô giáo nguyên là lãnh đạo nhà trường qua các thời kì và Ban đại diện cha mẹ học sinh của nhà trường. Về phía nhà trường có các thầy cô giáo trong Chi ủy, Ban giám hiệu, BCH Công đoàn, Đoàn thanh niên cùng toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường.

 

Mở đầu là chương trình đón học sinh lớp 10. Các thầy cô giáo và các anh chị học sinh khối 11, 12 đã vui mừng chào đón 668 em học sinh lớp 10 - khóa học sinh thứ 30 của trường. Các em đã trải qua kì thi tuyển sinh vào lớp 10 với nhiều thử thách để hôm nay các em có mặt tại đây với niềm tự hào, lòng quyết tâm và tràn đầy hy vọng. Với các em cũng như nhà trường, đây là năm đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục THPT mới, thực hiện đổi mới toàn diện Giáo dục và đào tạo, giáo dục định hướng phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh. Ưu thế của các em là sức trẻ, sự năng động, sáng tạo và sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, chúng ta hi vọng các em sẽ làm nguyên khí Quốc gia ngày càng hưng thịnh, sẽ góp phần làm nên một cuộc kiến tạo lớn của con Lạc cháu Hồng.

 

Sau nghi lễ chào cờ trang nghiêm, thay mặt lãnh đạo nhà trường, nhà giáo Hoàng Khởi Lai – Phó hiệu trưởng nhà trường đã đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành Giáo dục nhân dịp Khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

 

Trang trọng và thiêng liêng nhất là giây phút nhà giáo Vũ Đình Hà – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường tuyên bố Khai giảng năm học 2022 – 2023, điểm hồi trống khai trường trong niềm vui hân hoan của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

 

Em Nguyễn Phương Linh - học sinh lớp 10D1, một thành viên mới gia nhập mái ấm THPT Trần Hưng Đạo – Thanh Xuân thay mặt cho toàn thể học sinh khối 10 và  học sinh toàn trường lên phát biểu cảm nghĩ và nêu quyết tâm của mình trước một năm học mới và trước một cấp học mới.

 
     Năm học 2021 - 2022 vừa qua là một năm học đầy khó khăn thử thách với Thầy và trò cả nước nói chung và trường THPT Trần Hưng Đạo - Thanh Xuân nói riêng. Nhưng với sự nỗ lực và tinh thần quyết tâm cao, phát huy truyền thống vẻ vang của nhà trường, thầy và trò nhà trường đã đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ. Đây là năm thứ tư liên tiếp nhà trường có tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp 100%, tỉ lệ học sinh có 3 môn xét tuyển vào đại học từ 22 điểm trở lên đạt hơn 80%.

Trong lễ Khai giảng trang trọng này, nhà trường và Ban đại diện Cha mẹ học sinh đã vinh danh và trao thưởng cho các em học sinh lớp 12 là thủ khoa của các khối A, B, C và D trong kì thi toota nghiệp THPT năm 2022 và  đạt điểm cao nhất trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 của nhà trường. Đây là những tấm gương sáng, cũng là nguồn động lực thôi thúc thế hệ học sinh tiếp theo phấn đấu, nối tiếp và phát huy truyền thống của các anh chị khóa trước.

 

Trong không khí vui tươi, trang trọng và tự hào của ngày Khai trường, các vị đại biểu, các thầy cô giáo và học sinh toàn trường được thưởng thức chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới và chương trình văn nghệ chào khối 10 với các tiết mục đặc sắc và ý nghĩa do câu lạc bộ nghệ thuật của Đoàn Thanh niên nhà trường biểu diễn.

 

Buổi lễ Khai giảng đã để lại những ấn tượng sâu sắc, đồng thời tạo không khí tươi vui, phấn khởi, là động lực để nhà trường tiếp tục đi lên, phát huy những truyền thống tốt đẹp của bao thế hệ cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường đã dựng xây, góp phần đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương đất nước, hướng tới kỉ niệm 30 năm ngày thành lập trường vào năm 2023.

           Một số hình ảnh trong buổi Lễ Khai giảng 

 

 

 

 

 

 

 

Các mục khác
  Sở GD&ĐT Hà Nội hướng dẫn nghỉ Tết Nguyên Đán Mậu Tuất năm 2018
  Kỉ niệm 45 năm chiến thắng HÀ NỘI - ĐIỆN BIÊN PHỦ TRÊN KHÔNG
  Tập huấn An toàn giao thông
  Góp ư dự thảo Thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo
  LỄ KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
  Kết quả thi Nghề PT năm 2017 của học sinh khối 12
  Hướng dẫn công tác NCKH, SKKN năm học 2017 - 2018
  HỘI NGHỊ CB-VC NĂM HỌC 2017- 2018 VÀ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CÔNG ĐOÀN NĂM HỌC 2016 - 2017
  Hội nghị giáo viên chủ nhiệm năm học 2017 - 2018
  LỄ KHAI GIẢNG năm học 2017 - 2018
  CHÀO ĐÓN K25 TỰU TRƯỜNG
  LỄ BẾ GIẢNG, LỄ RA TRƯỜNG CHO HỌC SINH KHỐI 12 NĂM HỌC 2016 – 2017
  Thày và tṛ cùng nhau đồng hành bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2017
  Hội nghị trao đổi phương pháp và báo cáo thành tích học tập năm học 2016 - 2017
  Hội đồng xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú thành phố Hà Nội lần thứ 14 năm 2017 tổ chức lấy ư kiến thăm ḍ dư luận với 31 nhà giáo đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú
  Trao học bổng cho các học sinh có thành tích tốt trong học tập nhân dịp xuân Đinh Dậu
  Lễ Sơ kết học ḱ I năm học 2016 - 2017
  Lễ kỉ niệm ngày thành lập QĐND Việt Nam - ngày Quôc pḥng toàn dân và Giao lưu giữa CLB Bằng lăng tím với Thày tṛ nhà trường
  Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
  Sở GD&ĐT hướng dẫn công tác Bồi dưỡng thường xuyên hàng năm đối với Cán bộ quản lư, giáo viên
1
2
3
4